4 tháng 3, 2011

Bệnh ung thư dạ dày có lây không ?

Ở nước ta ung thư dạ dày là bệnh gặp nhiều ở cả hai giới, đứng thứ hai trong các loại ung thư. Nam giới mắc ung thư dạ dày nhiều hơn nữ giới. Năm 2000 ước tính có 9.129 người mới mắc ung thư dạ dày được phát hiện.


Các nghiên cứu cho thấy có sự liên quan mật thiết giữa viêm dạ dày do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) với ung thư biểu mô tuyến của dạ dày và đặc biệt là u limphô ác tính tại dạ dày. Khi dùng kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn HP thì các u limphô ác tính trên cũng biến mất. Nếu bị viêm loét dạ dày do HP thì nên điều trị sớm và triệt để để tránh sự biến chứng thành ác tính sau này. Đây là nguyên nhân hàng đầu. Những nguyên nhân khác được nhận thấy nhưng chưa khẳng định 100% như sau:

Các nhà khoa học từ lâu đã nghĩ rằng tiêu thụ nhiều muối và cá hun khói tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện ung thư dạ dày. Những người mắc các bệnh mãn tính ở dạ dày như viêm thể teo, có khối u lành tính… cũng dễ mắc ung thư.


Ngày nay, nhiều chuyên gia cho rằng sự có mặt của chất selen và nitrat trong đồ uống cũng là nguyên nhân dẫn tới ung thư dạ dày (nitrat có thể chuyển hóa thành nitrit, sau đó thành nitrozamin, những sản phẩm gây ung thư). Giáo sư Philippe Rougier, chuyên gia phẫu thuật hệ tiêu hóa thuộc Bệnh viện Ambroise Paré (Pháp), cho rằng thực tế ung thư dạ dày là do nhiều yếu tố phức tạp kết hợp gây ra. Không thể nói rằng tỉ lệ nitrat hơi cao trong nước uống có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh.

Ở nước ta các nitrat tồn trữ trong thực phẩm do người trồng rau tưới phân urê trước khi thu hoạch để rau quả xanh, mọng và có màu hấp dẫn mắt. Vào dạ dày các nitrat kết hợp với acid amin thành nitrosamin là chất gây ung thư dạ dày. Nitrat còn hiện diện khi họ vận chuyển cá biển, cá đồng về thành phố. Họ thường cho phân urê vào mang cá để cá tươi lâu.

Các nghiên cứu của Pháp, Anh cho rằng nếu chưa di căn thì cắt bỏ toàn bộ dạ dày là trường hợp triệt để nhất. Hóa chất nhằm tiêu diệt những tế bào ung thư nếu chúng đã xâm lấn sang nơi khác.


Vấn đề lo lắng của chị là liệu người thân chung sống có bị lây không? Về điều này chị có thể yên tâm, hiện chưa có nguy cơ nào gọi là lây nhiễm từ mẹ chị sang cháu bé hay người thân. Điều lưu ý là mọi người ăn uống sạch kẻo nhiễm vi khuẩn HP và ăn thực phẩm sạch để phòng tránh ung thư dạ dày.


Gia đình đừng vì lo sợ mà xa lánh người bệnh. Yếu tố tâm lý trong ung thư rất quan trọng, chỉ có không khí vui vẻ, đầm ấm mới làm người bệnh muốn sống và quyết tâm sống. Rất nhiều người ung thư sống lâu nhờ lạc quan, yêu đời. Mong chị lưu ý điều này.


_____________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com