15 tháng 3, 2011

Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) và ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là bệnh rất phổ biến hiện nay, đứng thứ hai gây tử vong trong các loại ung thư. Ung thư dạ dày gây ra khoảng 800.000 ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm.



Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư dạ dày, thường do chế độ ăn quá nhiều thịt, thực phẩm hun khói như cá hun khói hoặc cá muối sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Nguyên nhân tiếp theo là do hút thuốc lá, hút thuốc làm tăng nguy cơ phát triển ung thư dạ dày đáng kể, từ 40% tăng lên tới 82% đối với người nghiện thuốc lá.


Theo thời gian, dạ dày của chúng ta sẽ xuất hiện những nốt viêm mãn tính do vi khuẩn có tên Helicobacter pylori gây ra. Các nghiên cứu cho thấy có sự liên quan mật thiết giữa viêm dạ dày do vi khuẩn có tên Helicobacter pylori (HP) với ung thư biểu mô tuyến của dạ dày và, đặc biệt là u limphô ác tính tại dạ dày. Khi điều trị bệnh do vi khuẩn HP thì các u limphô ác tính trên cũng biến mất. Nếu bị viêm loét dạ dày nên điều trị sớm và triệt để, để tránh sự biến chứng thành ác tính sau này.


Với các triệu chứng sau:


Ở nước ta người dân còn hờ hững với căn bệnh dạ dày, thường đến bệnh viện khi đã ở giai đoạn cuối, coi nhẹ những biểu hiện của nó như: Đau vùng dạ dày; Ăn không ngon miệng; Buồn nôn; Nôn; Cảm giác mệt mỏi; Giảm cân; Thiếu máu. Vậy hãy khám và làm các xét nghiệm ngay khi bạn có những dấu hiệu trên.


Điều trị :


Để chẩn đoán loại trừ, khi khám bệnh, bác sĩ sẽ cho người bệnh làm một số xét nghiệm cần thiết như siêu âm và nội soi dạ dày - tá tràng. Phương pháp này giúp cho bác sỹ nhìn thấy tường tận những nốt viêm nhiễm bên trong, sự lây lan của nó và các khối u. Tiếp đó, các bác sỹ sẽ sinh thiết tế bào dạ dày để xác định đúng căn bệnh.


Nếu chỉ bị khó tiêu không có loét, nên thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ trong việc dùng thuốc. Ngoài ra, cần tránh các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê..., tránh một số thức ăn mặn, ăn ít và chia làm nhiều bữa. Dùng các thực phẩm quen thuộc nhằm dễ tiêu, thực phẩm chứa nhiều chất xơ; tránh các căng thẳng tâm lý không cần thiết; tăng cường hoạt động thể lực. Ngoài ra, nếu được chẩn đoán do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori thì cần được điều trị bằng thuốc diệt vi khuẩn.


Nếu đã trong giai đoạn loét dạ dày cũng sẽ được phát hiện sớm, việc mổ cắt bỏ khối u dạ dày sẽ giúp cho bệnh nhân kéo dài cuộc sống vài năm. Ngoài ra, các biện pháp khác đi kèm trong quá trình điều trị là trị xạ, truyền hoá chất,...


________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com